top of page

Tiến độ nút giao 3.400 tỉ đồng lớn nhất TPHCM sau một năm thi công

Dự án nút giao An Phú có tổng vốn hơn 3.400 tỉ đồng – đây là nút giao lớn nhất TPHCM với 6 cây cầu, một hầm chui đang bước vào giai đoạn tăng tốc sau một năm thi công.



Dự án nút giao An Phú (TP Thủ Đức) được khởi công cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng. Công trình có một hầm chui hai chiều nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống. Trên cao có một cầu dạng chữ Y nối đường dẫn cao tốc với đường Mai Chí Thọ và Lương Định Của; một cầu vượt chữ C để xe rẽ phải từ đường dẫn cao tốc qua Mai Chí Thọ. Tại nút giao Mai Chí Thọ – Đồng Văn Cống cũng được xây hai cầu vượt để nối các tuyến đường này với nhau. Dự án còn xây cầu Giồng Ông Tố và cầu Bà Dạt.



Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư) cho biết, toàn dự án đã đạt khoảng 30% khối lượng thi công với 4 gói thầu gồm thi công cầu Bà Dạt, hầm chui trên đường Mai Chí Thọ và cầu Giồng Ông Tố.



Hiện cầu Bà Dạt đã thi công xong dầm và đang thực hiện đổ bê tông mặt cầu và làm đường dẫn.



Hầm hai chiều của dự án nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống đang dần hình thành.



Hầm gồm 4 làn xe, tổng chiều dài gần 1 km, tốc độ xe tối đa 50 km/h.



Khu vực hầm chui tại nút giao Mai Chí Thọ – Đồng Văn Cống đang được thi công. Gần đó, cầu Giồng Ông Tố gần đó cũng thi công xong một nhịp, đang triển khai thi công các nhịp còn lại.



Ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, cho biết trong tháng 1.2024 sẽ tiếp tục khởi công 4 gói thầu xây dựng cầu vượt. Dự kiến hoàn thành hầm chui, cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố vào cuối năm 2024. Toàn bộ công trình hoàn thành vào dịp 30.4.2025.



Nút giao An Phú là điểm giao giữa các trục giao thông lớn gồm cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đại lộ Mai Chí Thọ, đường Lương Định Của và kết nối với các tuyến Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống đi cảng Cát Lái, nên áp lực giao thông rất lớn. Công trình khi hoàn thành giúp giảm ùn tắc cho khu vực cửa ngõ phía Đông TPHCM và tăng hiệu quả khai thác cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây khi sân bay Long Thành được xây dựng.


0 lượt xem0 bình luận

Comentarios


bottom of page